11
Oct

ทิศดี ทิศร้าย ในบ้านและที่ทำงานปี 2558

พลังในทางฮวงจุ้ยมีความสัมพันธ์กันระหว่างกาลเวลาและสถานที่ นั่นหมายความว่าเมื่อเวลาเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละสถานที่หนึ่งจะมีพลังงานแต่ละชนิดเข้าไปหล่อเลี้ยงบริเวณนั้น หากสามารถปรับกระแสพลังเชื่อมกันได้ดีก็จะเกิดสิ่งที่ดีช่วยให้หนุนดวงชะตาให้ดีขึ้นได้ด้วย

ผู้รู้ก็จะสามารถเหนี่ยวนำเอาประโยชน์นี้มาช่วยเสริมพลังได้ทุกปี เรียกได้ว่า “รู้พลังของฮวงจุ้ยทุกปีไม่มีวันจน” และเราเรียกอิทธิพลดวงดาวในแต่ละปีนี้ว่า “พลังดาวเหินประจำปี” ซึ่งในปีนี้เปลี่ยนเข้าสู่ปีมะแม โดยเริ่มนับจากวันที่ 22 ธันวาคม 2557 นี้เป็นต้นไป (ไม่ใช่เริ่มวันตรุษจีนเหมือนที่หลายคนเคยเข้าใจ)

และประเด็นเกี่ยวกับทิศดี-ร้ายในปีนี้จะวิเคราะห์ในลักษณะที่ว่าหากเราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในตำแหน่งทิศใดแล้วผลจะเป็นอย่างไร วิธีการเริ่มด้วยให้ทำการหาจุดกึ่งกลางของห้องแล้ววัดเพื่อแบ่งย่อยออกเป็น 8 ทิศทางและผลเป็นดังนี้

ทิศตะวันตก : จะถูกเล่นงานจากคนที่มียศศักดิ์อำนาจ จะวุ่นวายปั่นป่วน ปัญหาถาโถมและถ้ามีการตกแต่งซ่อมแซมใดๆ จะเกิดความวิบัติเลวร้ายจนเกินบรรยายทีเดียว ทางแก้ให้ท่านนำภาชนะโลหะใส่น้ำมาวางไว้ในมุมนี้ จะช่วยลดทอนพลังร้ายได้

จุดกึ่งกลางห้อง : พนักงานที่ต้องอยู่กึ่งกลางห้องใหญ่ๆ จะอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียวง่าย มีปัญหาทะเลาะวิวาท มีปากเสียง คดีความหรือมีปัญหาเก็บของแล้วหาไม่เจอ แก้ไขโดยให้วางของสีแดงๆ หรือสีชมพูที่มีลักษณะของธาตุไฟไว้บนโต๊ะ และพยายามไม่เคาะตอกเจาะในบริเวณนี้

ทิศเหนือ : เป็นทิศดีที่สุดแห่งปี ถ้าปีนี้ประตูบ้านหันไปทางทิศนี้คนในบ้านจะโชคดีมีเงินทอง ร่ำรวย การงานและธุรกิจราบรื่น เป็นทิศดีประจำปีที่ควรใช้บ่อยๆ รวมทั้งมุมทิศเหนือของห้องด้วย โดยเราสามารถเสริมพลังของทิศนี้โดยตกแต่งด้วยสีแดง หากใช้โคมไฟทรงพีระมิดจะดีที่สุด และคนที่ชอบนั่งสมาธิก็ให้เลือกใช้มุมทางทิศนี้เป็นที่ปฏิบัติ
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : มีพลังของการเรียนรู้งานใหม่ๆ ฝึกอบรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ มีเสน่ห์ ความรักใคร่ ความสัมพันธ์ดี คนที่เป็นโสดอยู่ก็จะมีโอกาสได้พบคนที่ถูกใจ ถ้าต้องการเสริมเสน่ห์หรือเสริมความรักให้ตั้งแจกันใส่ดอกไม้สดแช่น้ำ ถ้าอยากจะเสริมเรื่องการศึกษา การเรียนหรือชื่อเสียง ก็ให้ตั้งวัตถุคล้ายดินสอขนาดใหญ่ 4 แท่ง ถ้าหากหายากจริงๆ ก็วางต้นไผ่กวนอิมในห้องที่นั่งอ่านหนังสือเป็นประจำก็ช่วยได้

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : จะมีโชคลาภและโอกาสทางธุรกิจ ชื่อเสียงดี โดดเด่น ความสามารถทางวิชาการ ความสวยงาม การเลื่อนชั้น ถ้าห้องทำงานอยู่ในทิศนี้จะได้รับเรื่องดีที่ไม่คาดฝัน ถ้าใครทำอาชีพที่ต้องอาศัยชื่อเสียงภาพลักษณ์และความสวยงาม เช่น ดารา นักร้อง นางแบบ นายแบบ ให้ตั้งต้นไม้ที่ดูสวยงามทรงสูงๆ ใบเรียวแหลม สีสันสดใส ถ้ามีสีแดง สีชมพูประกอบยิ่งดี

ทิศใต้ : มีพลังความขัดแย้ง ต่อสู้ แข่งขันรุนแรง ทะเลาะวิวาท แตกหัก พนักงานยกทีมลาออก ถูกปองร้าย ถูกหลอกลวง หรือมีโจรขโมยเข้ามาจี้ปล้น คนมาไถเงิน วิธีการป้องกันให้เลี่ยงการเข้าไปอยู่ในบริเวณนั้นนานๆ และงดการเคาะ ตอก เจาะกระทบกระแทกโดยไม่ดูฤกษ์ หากจะลดพลังร้ายให้ใช้สีฟ้า น้ำเงินตกแต่งบริเวณนี้ หรือใช้น้ำนิ่งตั้งไว้เพื่อถ่ายพลังร้ายออกไป หรืออาจใช้ชามใส่น้ำมันพืชหรือน้ำสบู่แล้วนำไปตั้งไว้ในทิศนี้แทนก็ได้

ทิศตะวันออก : มีโชคเกี่ยวกับน้ำ โชคจากการเสี่ยง มีการเดินทางที่ประสบความสำเร็จ จะได้โชคลาภต่อเนื่อง และส่งผลดีต่อคนที่ทำงานกินเงินเดือนอาชีพประเภทใช้สมอง ใช้ความคิด สามารถกระตุ้นพลังใช้วัตถุสีฟ้า หรือน้ำเงิน รวมทั้งการตั้งน้ำพุไว้ในทิศนี้ได้ตลอดทั้งปี ถ้าเป็นภายนอกบ้านก็ให้แขวนกระดิ่งโลหะ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ : ถ้าอยู่ทิศนี้บ่อยๆ งานจะเสื่อมถอย คนที่อยู่จะเจ็บออดๆแอดๆ ทั้งปี แฟนหนี คนรักเสียชีวิต การเงินเสื่อม ธุรกิจขาดทุน และต้องระวังอุบัติเหตุ เจ็บป่วยเรื้อรัง เป็นโรคที่รักษาไม่หายหรือหายยาก ต้องใส่ใจห้อบนอนของผู้สูงวัยเป็นพิเศษ เพราะถ้าเจ็บป่วยก็จะรุนแรง ส่วนคนท้องอาจเกิดการแท้งได้ ใช้น้ำเต้าสีทองขนาดใหญ่ 8-10 นิ้วแขวนไว้ทิศนี้ก็ได้ หรือแขวนกระดิ่งที่ทำจากโลหะไว้ทางทิศนี้ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ในช่วงที่พลังนี้เข้าก็จะโชคดีพบความก้าวหน้าทางการงานมีโชคด้านการเงิน รุ่งเรือง ร่ำรวย ได้ตำแหน่ง มีอำนาจ ตำแหน่ง ยศศักดิ์ หากใครที่นั่งทำงานตรงทิศนี้ของสำนักงานก็ทายได้เลยว่าปีนี้จะได้เลื่อนขั้น สามารถเสริมพลังทางทิศนี้โดยการวางวัตถุสีเงิน สีทอง ของแวววาว หรือของที่เคลื่อนไหวได้ด้วยยิ่งดี เช่น พัดลมทำจากโลหะเป็นต้น